Home » , , , , » Chọn thiết bị giám sát hành trình xe du lịch cần lưu ý điều gì?

Chọn thiết bị giám sát hành trình xe du lịch cần lưu ý điều gì?

Written By Giám sát hành trình on Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019 | 19:43


Để lắp một thiết bị giám sát hành trình cho xe du lịch, điều đầu tiên bạn cần lưu ý, đó là sản phẩm phải được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy của Bộ GTVT và Bộ TTTT.
Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác như tính năng quản lý, phương thức hoạt động, giá cả, chi phí bảo hành, bảo trì.
Để phục vụ nhu cầu lễ hội đầu năm, lượng xe khách, xe du lịch ở khắp các nơi trong cả nước cũng đang hoạt động hết công suất. Và lực lượng an ninh các địa phương cũng tăng cường tối đa công tác kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm phương tiện này. Đặc biệt, việc gắn thiết bị giám sát hành trình xe du lịch được kiểm tra chặt chẽ, tránh tình trạng các xe trốn tránh không gắn hoặc có gắn nhưng theo kiểu đối phó, không hoạt động, hoạt động không đúng yêu cầu. 

Xe du lịch bắt buộc phải gắn thiết bị giám sát hành trình. (Ảnh minh họa)

Kinh nghiệm chọn thiết bị giám sát hành trình  xe du lịch 

Như đã nói ở trên, một số yếu tố mà chủ xe cần cân nhắc khi lựa chọn gps cho xe du lịch là nhu cầu sử dụng của chủ xe, hình thức quản lý bạn mong đợi và chi phí bạn dự tính đầu tư. 
Trước hết, nói về giá thành sản phẩm: Để một bộ gps cho xe hoạt động sẽ cần có chi phí mua thiết bị, lắp đặt, phí duy trì thiết bị hằng năm. Bạn cũng đừng quên tìm hiểu về phí sửa chữa, bảo hành sản phẩm. Chủ xe nên tham khảo kỹ và cân nhắc giá tổng thể, tránh trường hợp mua một sản phẩm giá rất rẻ  nhưng phí lắp đặt cao, phí bảo hành cũng “trên trời” gây khó chịu trong suốt quá trình sử dụng.
Tiếp theo, bàn về nhu cầu sử dụng: Bạn cần lắp để đủ điều kiện kinh doanh vận tải hay lắp để quản lý phương tiện và người lái? Trong trường hợp thứ nhất, bắt buộc bạn phải chọn thiết bị được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy. Nếu chỉ lựa chọn sản phẩm cho mục đích quản lý xe, bạn chỉ cần quan tâm nhiều hơn đến tính năng của sản phẩm.

Bạn cũng cần quan tâm những tính năng mình đang kỳ vọng ở thiết bị này là gì? Chỉ là xem vị trí, vận tốc, lộ trình di chuyển, thời gian lái xe,…  hay cần cả quản lý xăng dầu, nhiệt độ, đóng mở cửa,… Ở các thiết bị cơ bản, nhóm thông tin 1 đều có, còn đối với phần quản lý nguyên liệu hay nhiệt độ, chỉ những tính năng mở rộng mới đáp ứng được điều này.  Bạn cần trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp để được tư vấn cụ thể.

Một điều người dùng cũng cần lưu ý là cách thức quản lý xe: Bạn chỉ sở hữu 1 xe hay sở hữu 1 đội xe? Bạn muốn trực tiếp quản lý toàn bộ xe hay giao nhiệm vụ cho từng phòng, ban của đơn vị. Đối với nhiều phần mềm, các đơn vị cung cấp sẽ có tính năng quản lý theo cấp bậc, như người quản lý tổng có tài khoản xem tất cả xe và từng phòng ban có thể xem xe của từng đơn vị đó. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến cách thức quản lý của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải nên bạn cần tìm hiểu kỹ để chọn phần mềm có tính năng này.

Trước khi lựa chọn một bộ gps phù hợp, bạn cũng nên tìm hiểu về chế độ bảo hành, bảo trì thiết bị. Hiện nay nhiều sản phẩm uy tín áp dụng chế độ bảo hành tới 1 năm, 1 đổi 1 trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, cũng có nhiều thiết bị trôi nổi không có chế độ chăm sóc sản phẩm và người dùng sau bán hàng, gây những khó khăn nhất định cho người dùng trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm.

Tính năng của thiết bị giám sát hành trình  xe du lịch


Một thiết bị giám sát hành trình xe du lịch hợp chuẩn cần có tối thiểu các tính năng sau mới đảm bảo phù hợp quy chuẩn chất lượng QC31:2014:

Thiết bị giám sát hành trình xe du lịch cần được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy. (Ảnh minh họa)


- Tính năng thông báo trạng thái hoạt động của xe
- Tính năng ghi nhận và lưu trữ lại dữ liệu: Hành trình xe chạy, tốc độ vận hành của xe, thông tin về lái xe, thông tin về số lần và thời gian dừng, đỗ xe
- Tính năng truyền dữ liệu của xe về máy chủ
- Tính năng nhận diện thay đổi lái xe
- Thiết bị GSHT đặt những tham số ban đầu theo quy định
- Tính năng cảnh báo đối với lái xe.

Bộ sản phẩm hợp chuẩn sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cơ bản về xe và tài xế bao gồm:

- Thông tin về xe và lái xe;
- Hành trình của xe;
- Tốc độ vận hành của xe;
- Số lần và thời gian dừng, đỗ xe;
- Số lần và thời gian đóng, mở cửa xe;
- Thời gian làm việc của lái xe (bao gồm: thời gian lái xe liên tục của người lái xe và tổng thời gian làm việc trong một ngày của người lái xe).

Khi tìm hiểu sản phẩm, bạn có thể yêu cầu đơn vị cung cấp demo một số tính năng cơ bản. Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu kiểm tra đầy đủ giấy tờ đi kèm, xem qua phần mềm sử dụng có dễ thao tác hay không. Trong nhiều trường hợp, bên cung cấp thiết bị sẽ hỗ trợ tài khoản thử nghiệm để người dùng trải nghiệm các tính năng quản lý cơ bản trên phần mềm.

Để được tư vấn miễn phí các thông tin về thiết bị giám sát hành trình xe du lịch, chủ xe có thể liên hệ tổng đài gps 04.37835200 hoặc 0339989186.

QM

Xem thêm bài viết:







0 nhận xét:

Đăng nhận xét