Home » , , » Dấu hiệu nhận biết thiết bị giám sát hành trình tốt năm 2019

Dấu hiệu nhận biết thiết bị giám sát hành trình tốt năm 2019

Written By Giám sát hành trình on Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019 | 23:57


Dựa vào những dấu hiệu dưới đây, bạn sẽ dễ dàng đánh giá một dòng thiết bị giám sát hành trình có thực sự tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng trong năm 2019 hay không.

Xem thêm bài viết:







Thiết bị giám sát hành trình ô tô hay còn tên gọi khác là thiết bị định vị, hộp đen ô tô là một sản phẩm điện tử, gắn trực tiếp lên xe. Sản phẩm sẽ lưu trữ và truyền các thông tin về xe và tài xế như vị trí, vận tốc, lộ trình, tên tài xế, thời gian lái xe, thời gian nghỉ,… Để đánh giá một thiết bị có tốt hay không, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số tiêu chí đánh giá cụ thể như sau:

Xem xét tính năng của thiết bị giám sát hành trình


Tùy vào nhu cầu cụ thể, người dùng có thể lựa chọn thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn hay không. Đối với các dòng xe kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách như xe tải, xe khách, xe bus, xe hợp đồng, xe taxi và xe công trình, xe đầu kéo, bắt buộc chủ xe phải dùng sản phẩm hợp chuẩn, hợp quy Bộ GTVT và Bộ TTTT. Còn đối với các dòng xe còn lại như xe gia đình, xe cá nhân, hiện nay quy định bắt buộc lắp đặt thiết bị chưa áp dụng nên chủ xe có thể lựa chọn các sản phẩm thông thường.

Năm 2019, nhiều dòng xe phải lắp thiết bị giám sát hành trình 

Đối với dòng sản phẩm đạt chuẩn của cơ quan quản lý, người dùng cần lưu ý kiểm tra các tính năng tối thiểu như sau:

- Tính năng thông báo trạng thái hoạt động của xe
- Tính năng ghi nhận và lưu trữ lại dữ liệu: Hành trình xe chạy, tốc độ vận hành của xe, thông tin về lái xe, thông tin về số lần và thời gian dừng, đỗ xe
- Tính năng truyền dữ liệu của xe về máy chủ
- Tính năng nhận diện thay đổi lái xe
- Thiết bị GSHT đặt những tham số ban đầu theo quy định
- Tính năng cảnh báo đối với lái xe.

Thiết bị trên sẽ thông tin đầy đủ các thông tin về xe và người lái như:

- Thông tin về xe và lái xe;
- Hành trình của xe;
- Tốc độ vận hành của xe;
- Số lần và thời gian dừng, đỗ xe;
- Số lần và thời gian đóng, mở cửa xe;
- Thời gian làm việc của lái xe (bao gồm: thời gian lái xe liên tục của người lái xe và tổng thời gian làm việc trong một ngày của người lái xe).

Đối với một số dòng sản phẩm cao cấp, người dùng có thể trao đổi trực tiếp với đơn vị sản xuất để xây dựng các tính năng đặc thù hoặc giải pháp quản lý giám sát hành trình riêng.

Xem xét giá cả của thiết bị giám sát hành trình


Cần phải hiểu rằng một giải pháp giám sát hành trình sẽ hoạt động được khi có thiết bị và có sim, sóng, dữ liệu truyền đầy đủ lên máy chủ. Chi phí của một bộ định vị thông thường sẽ gồm có:

- Thiết bị hộp đen
- Phí duy trì máy chủ, simcard
- Phí lắp đặt
- Phí bảo hành, bảo trì.
Người dùng nên cân nhắc tổng thể các chi phí này để lựa chọn một sản phẩm với giá cả phù hợp nhất. Hiện nay, giá tổng thể các giải pháp trên trong năm đầu với gói hợp chuẩn thường dao động từ 2,5 - 3 triệu đồng.

Hiểu rõ nỗi lo về giá cả của chủ xe, Công ty CP Thương mại Eposi hiện đang đưa ra chương trình ưu đãi với khách hàng lắp mới thiết bị Eposi GH-18. Chỉ với 2,4 triệu đồng, khách hàng sẽ được lắp đặt một bộ định vị hợp chuẩn, miễn phí thuê bao năm đầu, miễn công lắp đặt trên toàn quốc.

Sản phẩm trong gói khuyến mãi của Eposi đạt chuẩn Bộ GTVT, có đầy đủ các thành phần như sau:

- Anten gps
- Anten gsm
- Simcard
- Giắc kết nối
- Đầu đọc thẻ lái xe QC31:2014
- 02 thẻ lái xe.
Công ty Eposi cũng hỗ trợ người dùng tối đa các vấn đề liên quan đến gps khi chủ xe đi đăng kiểm hoặc xin gắn phù hiệu xe.

Đánh giá chính sách dịch vụ của thiết bị giám sát hành trình


Chủ xe đừng quên tham khảo chính sách bảo hành, bảo trì của thiết bị. Bởi đặc thù đây là dòng sản phẩm điện tử, gắn cố định lên xe nên không thể tránh khỏi bị hao mòn sau thời gian sử dụng hoặc  bị tác động  bởi những yếu tố bên ngoài.

Đã có trường hợp chủ xe mua thiết bị giá rẻ nhưng khi gặp sự cố thì không thể liên hệ với bên lắp đặt để yêu cầu hỗ trợ. Ngược lại, có những đơn vị cung cấp gói dịch vụ bảo hành với chi phí khá đắt đỏ để kéo lại giá thiết bị ban đầu. Hiện nay, Công ty CP Thương mại Eposi đang áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng trên toàn quốc, đổi mới ngay nếu sản phẩm gặp lỗi do  nhà sản xuất trong thời gian này.



Ngoài thời gian trên, Eposi cũng có chính sách bảo trì thiết bị, hỗ trợ người dùng trong suốt thời gian sử dụng.

Đối với những khách hàng mới, chúng tôi sẽ hướng dẫn từ cách đăng nhập, cách sử dụng phần mềm để khai thác tối ưu các tính năng của phần mềm. Eposi cũng sẽ giúp người dùng chiết xuất báo cáo để tổng hợp số liệu, quản lý chuẩn xác, hiệu quả nhất.

Bộ phận hỗ trợ khách hàng Eposi ở trụ sở và các chi nhánh đều hoạt động 24/24, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc về thiết bị, thuê bao hay các quy định pháp luật liên quan đến thiết bị định vị ô tô.

Những thông tin cơ bản về tính năng, giá cả, dịch vụ của bộ gps hi vọng đã gợi ý cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những yếu tố khác như phần mềm sử dụng, uy tín thương hiệu,… để tìm ra được một sản phẩm giám sát hành trình tối ưu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét