Home » » Lộ trình nâng cấp đầu đọc thẻ cho thiết bị định vị ô tô

Lộ trình nâng cấp đầu đọc thẻ cho thiết bị định vị ô tô

Written By Giám sát hành trình on Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017 | 20:25

Thiết bị định vị ô tô (giám sát hành trình hợp chuẩn) bắt buộc phải có đầu đọc thẻ để cập nhật các thông tin liên tục về tài xế và xe.

Thiết bị định vị ô tô hợp chuẩn bắt buộc phải có đầu đọc thẻ.


Để thiết bị định vị ô tô hợp chuẩn có đầy đủ tính năng theo quy định của Bộ GTVT, các đơn vị cung cấp sản phẩm này phải chủ động tích hợp đầu đọc thẻ. Các doanh nghiệp này cũng phải công bố rộng rãi hình ảnh, kết cấu và tính năng kỹ thuật trên website của đơn vị.

Dữ liệu thu thập từ đầu đọc thẻ lái xe cũng được truyền về Trung tâm quản lý của TCĐBVN, phục vụ cho công tác quản lý nhà nước.

Về lộ trình nâng cấp thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn, các thiết bị cũ từ năm 2011 sẽ nâng cấp lên quy chuẩn mới để đơn vị kinh doanh vận tải khai thác, quản lý phương tiện. Cụ thể, thiết bị quy chuẩn cũ phải bổ sung phần cứng đầu đọc thẻ lái xe, có thể ghi nhận tốc độ phương tiện theo từng giây và bảng hướng dẫn sử dụng. Để tạo điều kiện cho các đơn vị vận tải, các thiết bị GSHT quy chuẩn cũ lắp đặt trước ngày 15-4-2015 được gia hạn nâng cấp đến trước ngày 31-12-2017. Tuy nhiên, các thiết bị lắp đặt sau ngày 15-4-2015 mà giấy chứng nhận hợp chuẩn vẫn còn hiệu lực, chủ phương tiện buộc phải nâng cấp trước khi lắp đặt lên phương tiện.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét