Home » , , » Tp HCM hủy quy định riêng về thiết bị giám sát hành trình

Tp HCM hủy quy định riêng về thiết bị giám sát hành trình

Written By Giám sát hành trình on Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018 | 00:42


Để gỡ khó cho doanh nghiệp, Tp HCM vừa chính thức hủy quy định bắt buộc xe vận tải vào nội đô phải truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình về Sở GTVT.
Thông tin này được chính thức đưa ra vào ngày 23/11, sau rất nhiều kiến nghị của các chủ xe, chủ kinh doanh vận tải Tp HCM.


Trước đó, vào tháng 8/2018, Tp HCM là tỉnh đầu tiên trong cả nước áp dụng quy định các đơn vị vận tải muốn vào nội đô thành phố bắt buộc phải truyền dữ liệu định vị về Sở, song song với việc truyền về TCĐB VN theo quy định của Bộ GTVT. Yêu cầu này xuất phát từ nhu cầu quản lý của tỉnh, muốn có đường truyền riêng, tốc độ cao để đảm bảo độ chuẩn xác. 
Điều này gây khó cho chính các doanh nghiệp vận tải và cả các đơn vị cung cấp hộp đen, khiến 2 nhóm doanh nghiệp này bị tăng chí phí hoạt động. Hiện tại, thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn trên toàn quốc chỉ cần truyền dữ liệu lên Tổng cục Đường bộ, chứ không có cổng riêng truyền về Sở GTVT. Các Sở GTVT từng địa phương được cấp tài khoản để lấy dữ liệu từ TCĐB VN, làm cơ sở phạt nguội và ổn định trật tự an toàn giao thông ở địa phương.
Theo ông Vũ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, Sở sẽ sớm tìm phương án khác, hợp lý và thuận lợi hơn để quản lý nhóm phương tiện này.
(Theo Tiền Phong)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét