Home » » Xử nghiêm các doanh nghiệp vận tải không truyền dữ liệu hộp đen

Xử nghiêm các doanh nghiệp vận tải không truyền dữ liệu hộp đen

Written By Giám sát hành trình on Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017 | 22:32

Các cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu hộp đen ô tô lên trung tâm giám sát của TCĐB theo quy định sẽ bị Sở GTVT Hà Nội ngừng cấp (đổi) phù hiệu từ ngày 21/2/2017.

Xe kinh doanh vận tải trong diện quy định phải có dữ liệu hộp đen ô tô truyền về trung tâm giám sát của TCĐB VN. (Ảnh minh họa)



Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố, yêu cầu các đơn vị này phải thực hiện ngay việc truyền dữ liệu, sửa chữa hư hỏng (nếu có) thiết bị giám sát hành trình (thiết bị định vị ô tô/ hộp đen ô tô), truyền dữ liệu lên hệ thống trước ngày 20/2/2017. Sau ngày 20/2, Sở GTVT sẽ dừng việc cấp (đổi) phù hiệu đối với các phương tiện không truyền dữ liệu lên hệ thống giám sát hành trình của TCĐBVN.

Đồng thời, các đơn vị kinh doanh vận tải cũng phải tăng cường công tác quản lý và kiên quyết xử lý các lái xe thường xuyên vi phạm tốc độ và thời gian lái xe liên tục. Các doanh nghiệp  này cũng cần phải nghiêm túc chấn chỉnh, kiểm điểm ngay các lái xe điều khiển phương tiện có số lần vi phạm 05 lần/ 1000 km về tốc độ, có 10% số ngày xe hoạt động, người lái xe vi phạm về thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc của lái xe trong ngày.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị cung cấp thiết bị hộp đen ô tô cần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân cấp (đổi) phù hiệu. Để thực hiện điều này, các đơn vị cung cấp thiết bị định vị ô tô cần phải thực hiện ngay việc truyền dữ liệu lên TCĐB.

Các doanh nghiệp này cũng thực hiện nghiêm túc việc giám sát tốc độ, không dùng các biện pháp kỹ thuật tác động đến thiết bị để làm sai lệch các thông tin về xe và người lái xe.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị cung cấp hộp đen ô tô phải cung cấp kịp thời, chính xác thông tin, dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho cơ quan quản lý nhà nước khi có yêu cầu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của dữ liệu.

Việc siết chặt quản lý xe kinh doanh vận tải từ dữ liệu giám sát hành trình thời gian vừa qua đã phát huy hiệu quả tích cực. Biện pháp này sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới. Được biết, Sở GTVT Hà Nội cũng đang nghiên cứu để mở rộng thêm các dòng xe bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình (hộp đen ô tô).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét