So sánh thiết bị định vị hợp chuẩn và không hợp chuẩn

Written By Giám sát hành trình on Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017 | 19:45

Việc so sánh thiết bị định vị hợp chuẩn và không hợp chuẩn là băn khoăn lớn nhất của các chủ xe trước khi quyết định lựa chọn một sản phẩm phù hợp với xe của mình.

So sánh thiết bị định vị hợp chuẩn và không hợp chuẩn ở những điểm cơ bản nhất.

Vậy 2 loại sản phẩm trên khác nhau ở những điểm gì? Bài viết sau sẽ so sánh thiết bị định vị không hợp chuẩn và hợp chuẩn ở 3 điểm: tính năng, giá cả, đối tượng sử dụng.

Thiết bị định vị hợp chuẩn:

- Về đối tượng sử dụng: Thiết bị định vị hợp chuẩn được sử dụng đối với các dòng xe bắt buộc lắp thiết bị theo quy định tại NĐ 86 của Chính phủ. Cụ thể, các dòng xe phải lắp thiết bị định vị gồm có: xe taxi, xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc kinh doanh vận tải; ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 3,5 tấn đến 10 tấn.

- Về tính năng: Thiết bị định vị hợp chuẩn có đầy đủ tính năng theo yêu cầu bắt buộc tại tại thông tư 73/2014/TT-BGTVT ban hành quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về thiết bị định vị giám sát hành trình, có giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy của Bộ GTVT và Bộ TTTT.

- Về cấu tạo: Thiết bị định vị hợp chuẩn có thẻ RFID để quản lý thời gian làm việc của tài xế. Nếu tài xế lái xe liên tục quá 4 tiếng thì thiết bị sẽ phát còi cảnh báo để nhắc nhở.

- Về giá cả: Thiết bị định vị hợp chuẩn có giá dao động tầm 2 triệu đồng. Phí thuê bao hằng năm khoảng 1,1 triệu đồng/ thiết bị.

Thiết bị định vị không hợp chuẩn:

- Về đối tượng sử dụng: Thiết bị định vị không hợp chuẩn phù hợp với các dòng xe không nằm trong diện bắt buộc lắp sản phẩm. Cụ thể là các xe cá nhân, xe gia đình, xe cho thuê tư nhân cần giám sát các thông số về vị trí, tốc độ, trạng thái xe,...

- Về tính năng: Thiết bị định vị không hợp chuẩn có thể giám sát được chính xác vị trí của xe, vận tốc vận hành, thời gian di chuyển, lộ trình di chuyển. Sản phẩm cũng chiết xuất được các báo cáo phục vụ cho công tác quản lý.

- Về giá cả: Thiết bị định vị không hợp chuẩn rẻ hơn sản phẩm hợp chuẩn khoảng 500 nghìn đồng. Phí thuê bao hằng năm đối với 2 dòng sản phẩm thì như nhau.

- Về cấu tạo: Thiết bị định vị không hợp chuẩn không có thẻ RFID để theo dõi thời gian lái xe.

Trên đây là một vài điểm cơ bản để so sánh thiết bị định vị hợp chuẩn và không hợp chuẩn, hi vọng hữu ích cho các tài xế và chủ xe.


Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin so sánh thiết bị định vị hợp chuẩn và không hợp chuẩn vui lòng truy cập website: http://giamsatgps.vn hoặc số hotline 01639989186/ 04.37835200 để biết chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét