Home » » Hướng dẫn sử dụng thiết bị giám sát hành trình xe tải

Hướng dẫn sử dụng thiết bị giám sát hành trình xe tải

Written By Giám sát hành trình on Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016 | 18:45

Bạn là tài xế xe tải?  Bạn là chủ doanh nghiệp vận tải? Bạn đang băn khoăn không biết cách sử dụng thiết bị giám sát hành trình xe tải như thế nào? Bài viết sau sẽ hướng dẫn những bước cơ bản về việc lắp đặt và sử dụng sản phẩm này.

Trước hết, bạn cần lựa chọn một sản phẩm giám sát hành trình xe tải hợp chuẩn, đảm bảo thiết bị đầy đủ tính năng theo quy định của Bộ GTVT.

Các bước lắp đặt và sử dụng sẽ được tiến hành như sau:

Thiết bị giám sát hành trình xe tải mang lại nhiều lợi ích với tài xế và chủ doanh nghiệp.

Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình xe tải như thế nào?

Trên thực tế, mỗi doanh nghiệp, mỗi loại xe được các nhà cung cấp lắp đặt ở những vị trí khác nhau: Có thiết bị ngay trên táp-lô, có thiết bị được “giấu” khá kỹ...

Tuy nhiên, để thuận lợi cho công tác kiểm tra của cơ quan chức năng, các chủ xe, chủ doanh nghiệp nên chọn vị trí lắp đặt ở vị trí thuận tiện.

Do đặc thù phương tiện đi lại nhiều, độ rung lắc lớn, nên thiết bị cần được gắn chắc chắn, thẩm mỹ, gọn gàng, đảm bảo không xô lệch sau một thời gian dài.

Về cơ bản, việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình xe tải sẽ gồm các bước:

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ lắp đặt như kìm, đồng hồ đo điện hoặc đèn thử, băng dính, dây thít, dạo dọc giấy…, đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt đi kèm với bộ thiết bị.

Bước 2: Sau khi kiểm tra bộ thiết bị đầy đủ và dụng cụ đi kèm, bạn cần tìm nguồn điện để đấu nối thiết bị bên trong ca-bin xe, gồm nguồn dương và âm.

Bước 3: Kỹ thuật viên tiến hành đấu nối thiết bị, đấu cài dây hiện vào các dây nguồn đã xác định, sau đó kết nối các phụ kiện gồm ăng-ten GPS, đầu đọc thẻ RFID và dây nguồn.

Bước 4: Sau khi đấu nối thành công, đúng với hướng dẫn lắp đặt sản phẩm, kỹ thuật viên liên hệ với nhà cung cấp để kích hoạt thiết bị và chạy thử, xem các đèn nháy của thiết bị. Ở bước này, kỹ thuật viên nên giữ liên lạc với bộ phận tư vấn khách hàng để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Bước 5: Tiến hành đi dây cố định ăng-ten, đầu đọc thẻ một cách thẩm mỹ, gọn gàng.

Bước 6: Đăng nhập vào phần mềm giám sát hành trình và bắt đầu sử dụng.


Sử dụng thiết bị giám sát hành trình xe tải như thế nào?


Phần mềm giám sát hành trình xe tải thường được xây dựng khá đơn giản, phù hợp với đại đa số người dùng. Sau khi lắp đặt thành công, mỗi khách hàng sẽ được cung cấp một tài khoản để sử dụng.
Khách hàng sử dụng điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính thông thường có kết nối internet để truy cập vào phần mềm, đăng nhập tài khoản để sử dụng.

Sau khi đăng nhập thành công, các bạn có thể xem các thông tin về xe như giám sát trực tuyến, xem lại hành trình, các báo cáo và biểu đồ tương ứng.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng thiết bị giám sát hành trình xe tải, hy vọng có nhiều hữu ích với quý khách hàng.


Cách chọn mua thiết bị giám sát hành trình xe tải


Để chọn thiết bị giám sát hành trình xe tải phù hợp, cá nhân, tổ chức nên cân nhắc các yếu tố cơ bản gồm tính năng sản phẩm, giá cả, thương hiệu nhà cung cấp, chế độ sau bán  hàng.

Cụ thể như sau:

- Các doanh nghiệp lớn chú ý, nên chọn thiết bị giám sát hành trình của cùng 01 nhà cung cấp để đảm bảo dữ liệu thống nhất, dễ sử dụng cho nhân viên và dễ tích hợp dữ liệu để truyền về trung tâm của TCĐBVN.

- Thiết bị phải đạt chứng nhận hợp chuẩn theo QC31:2014/BGTVT.

- Về giá cả: Thị trường Việt Nam hiện tại có rất nhiều sản phẩm với các nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Giá có thể dao động từ 1.000.000 lên đến 5.000.000 đồng, thậm chí có những loại chỉ vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên các bạn cũng nên cẩn trọng với những mặt hàng trôi nổi, giá rẻ. Đơn giản vì đó là những loại sản phầm không hợp chuẩn hợp quy, không đáp ứng đầy đủ tính năng bắt buộc của  QC31:2014/BGTVT Bộ giao thông vận tải.  Nếu lắp vào mà cung cấp dữ liệu sai quy định thì vẫn sẽ bị xử phạt.

- Chính sách bảo hành, bảo trì và dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi lắp đặt cũng là yếu tố các bạn nên lưu ý khi chọn nhà cung cấp. Đối với những đơn vị uy tín, các bạn sẽ được hưởng lợi nhiều từ các khâu tư vấn, lắp đặt, đến lúc duy trì, bảo hành hoặc hỗ trợ trong quá trình đăng kiểm, hoạt động...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét