Home » , , , » Hà Nội tăng cường quản lý taxi qua thiết bị giám sát hành trình

Hà Nội tăng cường quản lý taxi qua thiết bị giám sát hành trình

Written By Giám sát hành trình on Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017 | 00:06

Đây là một trong nội dung nổi bật trong Dự thảo Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP mà Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang tổ chức lấy ý kiến.

Xem thêm bài viết:


Quy định này nêu rõ tất cả các xe taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình theo đúng quy định. Dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình phải được truyền thường xuyên, liên tục, đầy đủ các thông số cơ bản về máy chủ của TCĐB VN và được liên kết với phần mềm hỗ trợ điều hành của của hãng. Như vậy, dữ liệu này vừa giúp các hãng điều hành xe tốt hơn, đồng thời giúp cơ quan chức năng quản lý taxi một cách có hệ thống, bài bản nhất.

Hà Nội sẽ siết chặt việc quản lý taxi bằng thiết bị giám sát hành trình. (Ảnh minh họa)



Thiết bị giám sát hành trình taxi phải đảm bảo truyền tối thiểu các thông tin cơ bản về phương tiện và người lái bao gồm: thông tin về hành trình di chuyển của xe, về tốc độ vận hành của xe tại từng thời điểm khác nhau, thông tin về số lần và thời gian dừng đỗ xe; thời điểm, địa điểm đăng nhập, đăng xuất của lái xe; cảnh báo vượt quá tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục; ngày lắp thiết bị, biển số xe, ngày sửa đổi thiết bị, hệ số xung/km, tốc độ giới hạn cho phép…

Ngoài nội dung về thiết bị giám sát hành trình, dự thảo cũng chia khu vực hoạt động của taxi thành 2 vùng gồm: Địa giới hành chính tại các quận; và địa giới hành chính tại các huyện, thị xã. Theo đó, taxi chỉ được hoạt động (dừng, đỗ, đón, trả khách) trong khu vực mà DN đăng ký khai thác. Khi đưa khách vào vùng khác chỉ được trả chứ không được dừng, chờ đón khách.


Từ năm 2018, tất cả các hãng taxi trên địa bàn Hà Nội sẽ thống nhất màu sơn chung. Từ năm 2019- 2024, xe taxi thay mới sẽ áp dụng màu sơn chung, đồng thời áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP vào năm 2025.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét