Thông tư 73/2014/TT-BGTVT, ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình ô tô quy định: thiết bị giám sát hành trình xe tải sử dụng chính nguồn điện của ô tô. Mức điện áp sử dụng của TBGSHT phải phù hợp với mức điện áp danh định của xe và có khả năng chịu cắm ngược cực theo quy định tại bảng sau:
Điện áp danh định (V)
|
Điện áp thử nghiệm cắm ngược cực (V)
|
12
|
14 ± 0,1
|
24
|
28 ±0,2
|
36
|
42 ± 0,2
|
Một số quy định khác về gắn hộp đen xe tải
Hộp đen xe tải phải đạt được các yêu cầu kỹ thuật cơ bản về thông báo trạng thái hoạt động, ghi nhận thay đổi lái xe, chức năng cảnh báo lái xe,...
Ngoài ra, thiết bị giám sát hành trình xe tải cũng phải có vỏ bọc cứng, đảm bảo hoạt động bình thường trong môi trường làm việc của xe, đảm bảo không làm mất hay thay đổi dữ liệu đã được ghi, lưu trữ tại TBGSHT.
Về kết cấu, hộp đen xe tải phải có đầy đủ các bộ phận sau:
+ Bộ vi xử lý;
+ Bộ phận hiển thị và cảnh báo bằng đèn hoặc màn hình, còi hoặc loa;
+ Bộ phận thu nhận thông tin lái xe (đầu đọc và thẻ nhận dạng lái xe) theo quy định tại Phụ lục C của Quy chuẩn này;
+ Bộ phận nhận tín hiệu GPS;
+ Bộ phận thu phát dữ liệu GSM;
+ Đồng hồ thời gian thực được đồng bộ thời gian GPS (khi có tín hiệu GPS) và hiệu chỉnh theo giờ Việt Nam;
+ Có ít nhất một cổng kết nối theo chuẩn RS 232 (DB9-Male, DTE);
+ Bộ nhớ đảm bảo dung lượng để lưu giữ các dữ liệu tối thiểu 30 ngày gần nhất các thông tin theo quy định.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét